Công thức trà quất mật ong!

 Những năm về trước các quán trà chanh nổi lên như cồn, lãi lớn mà vốn ít. Sao vẫn chưa thấy quán trà quất nào nhỉ. có phải chăng là vì cost của trà quất cao hơn.?



Bạn có biết chanh với quất khác nhau về chất như thế nào không?

  1. Chanh thường có hương vị chua và đắng, trong khi quất có hương vị chua ngọt hơn và hơi ngọt ngào. Tùy vào loại quất, có thể có sự khác biệt về hương vị, nhưng nó thường được miêu tả như ngọt hơn chanh.

  2. Hàm lượng vitamin C: Cả chanh và quất đều là nguồn tốt của vitamin C, nhưng chanh có hàm lượng vitamin C cao hơn. Một quả chanh trung bình có thể cung cấp khoảng 36 mg vitamin C, trong khi một quả quất trung bình cung cấp khoảng 30 mg vitamin C.

  3. Tác dụng lợi ích: Cả hai đều có lợi cho sức khỏe vì chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin. Chanh và quất đều giúp cải thiện hệ miễn dịch, giảm viêm, và giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn từ thực phẩm.

  4. Cả chanh và quất đều là những loại trái cây bổ dưỡng và cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dựa vào khẩu vị và mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn giữa chanh và quất hoặc kết hợp cả hai trong các món ăn và thức uống của mình.

  5. Chả ai vào quán lại gọi một ly nước quất cả đúng không. Mà họ có thể gọi trong vô thức một ly nước chanh.

  6. Và đây là một ly trà quất mật ong thơm ngon cho các quán nhé:

  7. Quất: 15ml

  8. Mật ong: 30ml Đường nước: 15ml(1kg đường pha với 650ml nước nóng)

  9. Trà nhài cozy: 1 gói túi lọc

  10. Nước nóng 120 ml

  11. Đá viên.

  12. Cách làm: ủ trà với nước nóng. trong thời gian đợi trà ngấm ta vắt quất và cắt 3 lát quất tròn để trang trí. Đổ mật ong vs đường vào nước trà đã ủ và quấy đều. sau đó cho quất vào. uống nóng là như vậy. còn uống lạnh thì ta cho thêm đá. Công dụng của quất với chanh thì ai cũng biết rồi đó. Nên món này vẫn bán cực kỳ chạy cho các vị khách lớn tuổi nhé.

Không có nhận xét nào